8 kinh nghiệm nhận biết mang thai theo phương pháp dân gian

Cùng website yeutreem.net tham khảo 8 kinh nghiệm cực kỳ đúng khi mang thai bằng phương pháp dân giang. Đây là các đã được nhiều người chia sẽ vì thế các mẹ có thể an tâm đọc và cảm nhận xem đúng không nhé, vậy các cách nhận biết mang thai theo dân gian là gì ta cùng tham khảo

f:id:votantai:20170531165157j:plain

1/ Núi đôi đau nhức, nhũ hoa chuyển màu sẫm: Dấu hiệu này rất dễ bị nhầm với hiện tượng đau nhức núi đôi tiền kinh nguyệt, nhưng nên quan sát kỹ hơn bạn sẽ thấy nhũ hoa sẽ “sẫm màu” hơn so với thường ngày mà không do bất kỳ tác nhân nào khác. Vậy nên bất chợt 1 ngày nào đó khi thấy nhũ hoa có có phần thâm đen hơn và cùng với đó là cảm giác căng tức nơi bầu ngực thì hãy nghĩ ngay đến việc mình đang mang thai nhé.

2/ Xuất hiện huyết nâu đỏ: Với những dấu hiệu mang thai ở tuần đầu tiên, thì hiện tương ra máu máu xuất hiện ở hai tuần đầu thai kỳ là một dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai, đó do hiện tượng cấn thai hoặc thay đổi ở cổ tử cung gây nên. Vì nó xuất hiện gần với ngày ra máu chu kỳ nên nhiều người vẫn nhầm lẫn với kinh nguyệt, nhưng bạn có thể phân biệt bằng cách theo dõi lượng máu và khoảng thời gian ra máu. Nếu lượng máu ra nhiều và kéo dài sau 2 ngày thì đó là chu kỳ kinh nguyệt bình thường và bạn không có thai, nhưng nếu máu chỉ xuất hiện như đốm màu nâu đỏ và dứt hẳn trong ngày thì đó là dấu hiệu của tử cung báo rằng bạn đang mang thai.

3/ Đi tiểu nhiều: Khi mang thai, lượng hormone HCG trong cơ thể sẽ tăng lên và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, cũng có khi bị xón tiểu khi hắt hơi, ho hay cười to. Nguyên nhân là do tử cung to lên đè ép vào bàng quang , tình trạng này sẽ ngày mỗi tăng khi bước qua quý 2 của thai kỳ. Vậy nên nếu không sử dụng thuốc lợi tiểu và uống nước quá nhiều trong 1 thời điểm mà bạn vẫn cứ đi tiểu liên tục thì đó là dấu hiệu của thai kỳ đầu tiên.

4/ Đau đầu, chóng mặt: Khi mang thai, ngoài việc lượng hormone HCG trong cơ thể tăng lên thì lượng estrogen trong máu cũng sẽ tăng cao khiến bạn hay đau đầu, chóng mặt. Lượng estrogen trong cơ thể tăng cao có thể khiến bạn rơi vào cảm giác lâng lâng, đầu nhức và chóng mặt như thể thiếu máu. Riêng những người có tiền sử bệnh án liên quan đến đau đầu và thiếu máu cần kiểm tra để theo dõi sức khỏe cụ thể thì nếu bạn đột nhiên có cảm giác chóng mặt, đau đầu thì đó là dấu hiệu bạn đang mang thai.

5/ Cổ ngẳng: Theo quan điểm người xưa, cổ ngẳng chắc chắn là dấu hiệu mang thai. Vì người xưa tin rằng, khi phụ nữ mang bầu, nơi hõm cổ ở xương quai xanh hai bên, các mạch máu sẽ nổi lên và giật thấy rõ, cùng với đó, cổ người phụ nữ mang thai còn ngẳng ra. Vì thế, nếu có mẹ nào thấy những biểu hiện trên thì hãy mau chóng thử thai, kết quả sẽ rất chuẩn xác.

6/ Mông nở nang: Với kinh nghiệm dân gian cho rằng, khi người phụ nữ mang thai, khung xương chậu sẽ thay đổi và khiến phần mông trông có vẻ nở nang hơn, nhiều người tinh ý có thể nhận thấy sự khác biệt này ngay cả khi thai phụ chưa có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng. Và đây vẫn được coi là 1 trong những dấu hiệu để nhận biết người đó có mang thai hay không.

7/ Dễ cáu giận: Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đột ngột khi người phụ nữa có thai dễ khiến họ trở nên cáu gắt, sinh ra cau có, bực dọc và có thể quát mắng vô cớ. Vậy nên khi người khác nhận xét tính tình bạn trở nên thay đổi bất thường, khả năng mang thai là rất cao nên hãy mau kiểm tra khả năng mang thai để sớm có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi gia tăng nhằm tránh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

8/ Trễ kinh: Đây chính là dấu hiệu được áp dụng nhiều nhất đến nay. Đối với người xưa khi không thấy dấu hiệu của đèn đỏ thì đó là dấu hiệu chắc chắn nhất khẳng định bạn đang mang thai, ngoại trừ những những trường hợp kinh nguyệt không đều đặc biệt thuộc về bệnh lý, hoặc do tuổi tác, các trường hợp mất kinh đều do mang thai

Nguồn : nhan biet co thai theo dan gian